Blog

แต่งบ้านมินิมอลอย่างไร ให้เรียบง่าย น่าอยู่ สไตล์มูจิ

การแต่งบ้านแบบมินิมอลกลายเป็นเทรนด์การแต่งบ้านยอดนิยมในยุคปัจจุบัน พบเห็นได้บ่อยจากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของเหล่าคนดังที่แต่งบ้านมินิมอลแบบเรียบง่าย ตกแต่งน้อยชิ้น ครบครันทุกฟังก์ชันการใช้งาน ให้บรรยากาศที่เข้าถึงง่าย สะอาด และสบายตา แล้วการแต่งบ้านแบบมินิมอลสไตล์เป็นอย่างไร วันนี้ Golden Group จะพามาเจาะดูองค์ประกอบต่าง ๆ เพื่อนำไปปรับใช้กับการแต่งบ้านของคุณกัน แต่ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจคอนเซปต์ของมินิมอลสไตล์กันก่อน ว่าการแต่งบ้านมินิมอลนั้นคืออะไร

 

มินิมอลคืออะไร แบบใดถึงเป็นมินิมอล

มินิมอล (Minimal) คือ รูปแบบหรือไลฟ์สไตล์ที่เน้นความเรียบง่าย ลดรายละเอียดที่ไม่จำเป็นต่อการใช้งานไป จึงมักจัดวางเฟอร์นิเจอร์หรือเครื่องใช้ในจำนวนที่ไม่มากเกินไป โดยเป็นเครื่องใช้ที่มีประโยชน์ สามารถใช้งานได้จริง เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกถึงความเรียบง่าย และผ่อนคลาย ในด้านโทนสีที่นิยมใช้มักจะเป็นสีที่ไม่ฉูดฉาด เช่น ขาว เทา ครีม น้ำตาล หรือเอิร์ธโทน เป็นต้น

 

ทริคแต่งบ้านสไตล์มินิมอล เพิ่มบรรยากาศแบบญี่ปุ่น

 

ปูพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์

 

พื้นฐานของมินิมอล นอกจากจะใช้สิ่งของน้อยชิ้น และเลือกใช้สีโทนอ่อนที่คล้ายคลึงกันแล้ว องค์ประกอบหนึ่งที่สำคัญต่อบ้านแบบมินิมอล คือความเรียบง่ายและการใช้งานได้จริง อย่าง “ไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์” ไม้ปูพื้นลำดับต้น ๆ ที่มักถูกเลือกใช้ในการแต่งบ้านมินิมอล ด้วยโทนสีที่เป็นธรรมชาติ เข้ากับผนังบ้านได้หลากหลายโทน รวมถึงผิวสัมผัสไม้จริงที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น สร้างความรู้สึกผ่อนคลายภายในบ้านได้

 

ไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ จากแบรนด์ GRANDE มีคุณสมบัติที่ช่วยอำนวยความสะดวกในหลาย ๆ ด้าน สอดคล้องกับวิถีชีวิตคนยุคใหม่ที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลรักษามากนัก เช่น คุณสมบัติที่สามารถกันน้ำ กันปลวก 100% ไม่ลามไฟได้ ลดเสียงรบกวน และสามารถป้องกันแบคทีเรียได้ ด้วยคุณสมบัติ ความสวยงาม และโทนสีที่เหมาะกับสไตล์มินิมอล ทำให้ไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์เป็นตัวเลือกแรกในการแต่งบ้าน สำหรับผู้ที่ต้องการพื้นไม้ที่มีฟังก์ชันครบครัน และยังคงความเรียบง่ายสไตล์มินิมอลได้

 

 

ใช้เฟอร์นิเจอร์สีพื้น หรือเฟอร์นิเจอร์ไม้

การตกแต่งภายในบ้านมินิมอล เรามักเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีพื้น หรือเฟอร์นิเจอร์ไม้ในการตกแต่งและใช้งาน โดยจุดเด่นของเฟอร์นิเจอร์ไม้คือ ความแข็งแรง ทนทาน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน รวมถึงโทนสีของเฟอร์นิเจอร์ไม้ก็ให้ความรู้สึกอบอุ่น สบายตา เมื่อนำมาจัดวางบนพื้นไม้ธรรมชาติ และข้าวของเครื่องใช้อื่น ๆ จึงช่วยเพิ่มบรรยากาศความมินิมอลได้เป็นอย่างดี

 

 

สร้างพื้นที่ให้โล่งโปร่ง

ความโล่งโปร่งและการมีเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่เยอะจนเกินไป เป็นหัวใจสำคัญของการแต่งบ้านแบบมินิมอลเลยก็ว่าได้ ความเรียบง่ายที่น้อยแต่มากของการตกแต่งบ้านสไตล์นี้ ทำให้เราต้องลดจำนวนของตกแต่งที่ไม่จำเป็นออกไป เหลือเพียงข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน การแต่งบ้านแบบมินิมอลจึงช่วยเพิ่มพื้นที่ภายในบ้านให้มากยิ่งขึ้น

 

 

ใช้แสงธรรมชาติช่วยเพิ่มบรรยากาศ

แสงจากธรรมชาติที่ส่องผ่านทางหน้าต่างเข้ามาในช่วงเช้าจรดเย็น จะช่วยสร้างบรรยากาศภายในบ้านที่หลากหลาย รวมทั้งยังเสริมให้บ้านดูอบอุ่น ปลอดโปร่ง ไม่อึดอัด ที่สำคัญแสงจากธรรมชาติยังช่วยเพิ่มความสว่างในบ้าน และช่วยประหยัดการใช้ไฟฟ้าได้เป็นอย่างดี

 

จะเห็นได้ว่าองค์ประกอบต่าง ๆ ทั้งพื้นที่ว่างภายในบ้าน แสงจากธรรมชาติ การเลือกเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่ง และไม้ปูพื้นคุณภาพเยี่ยม ล้วนมีส่วนช่วยเปลี่ยนให้บ้านของเรามีความมินิมอลได้มากยิ่งขึ้น

 

เราสามารถสร้างความแตกต่างให้พื้นไม้ธรรมดาได้ โดยการเลือกใช้เทคนิคการปูพื้นไม้ในรูปแบบต่าง ๆ ให้ที่พักอาศัยแบบมินิมอลไม่จำเจ ด้วยเทคนิคการติดตั้ง ดังนี้

 

เทคนิคปูพื้นบ้านมินิมอล

 

 

การปูพื้นแบบลายก่ออิฐ เทคนิคยอดนิยมสำหรับงานปูพื้น เพราะเหมาะกับทุกการตกแต่ง โดยเฉพาะการแต่งบ้านมินิมอลที่เน้นความเรียบง่าย ด้วยลายไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ของแบรนด์ GRANDE ที่ชัดเจน สวยงาม มาในโทนสีที่เรียบง่าย ไม่ฉูดฉาด เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ไม้ และสีห้องแบบมินิมอลสไตล์ได้อย่างลงตัว

 

 

การปูพื้นแบบลายก้างปลา อีกหนึ่งเทคนิคการปูพื้นไม้ที่หลายคนชื่นชอบ โดยลายก้างปลาเป็นการติดตั้งแผ่นไม้แบบสลับกันคล้ายก้างปลา ช่วยสร้างกิมมิคเล็ก ๆ ให้กับพื้นบ้านได้อย่างสวยงาม และยังคงความมินิมอลไว้ได้เป็นอย่างดี

 

หลายท่านอาจมีความกังวลในเรื่องของการติดตั้ง ว่าจะใช้เวลาเยอะไหม หรือยุ่งยาก ซับซ้อนหรือไม่ แต่จริง ๆ แล้วการติดตั้งไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์นั้นไม่ยุ่งยาก และรวดเร็วกว่าที่คิด ใครที่อยากแต่งบ้านแบบมินิมอล และกำลังมองหาพื้นไม้ที่ตอบโจทย์ทั้งด้านการใช้งานและความสวยงาม ขอแนะนำให้เลือกใช้ไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ จากแบรนด์ GRANDE เลย

 

สำหรับผู้สนใจไม้ปูพื้นไฮบริดเอ็นจิเนียร์ สามารถติดต่อสอบถามหรือสั่งซื้อได้ที่ LINE Official @goldengroup

กลับไปหน้าบทความ

บริษัท โกลเด้นกรุ๊พ มาสเตอร์เทรด จำกัด

216/78 อาคารโกลเด้นกรุ๊พ ถนนนางลิ้นจี่ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพ 10120