Blog

พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์เหมาะกับงานปูพื้นประเภทใด พร้อมวิธีติดตั้งและดูแลพื้นไม้

ไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์เป็นวัสดุปูพื้นเกรดพรีเมียมที่ถูกนำมาใช้กับงานปูพื้นแทนไม้เอ็นจิเนียร์แบบเก่าหรือไม้จริงได้เป็นอย่างดี เนื่องด้วยการผลิตที่ใช้เทคโนโลยีพิเศษทำให้ไม้ทนน้ำและกันปลวกได้ 100% พร้อมกับประสิทธิภาพที่สามารถทนต่อรอยขีดข่วน มีลวดลายเป็นธรรมชาติและผิวสัมผัสไม้จริง

 

เหตุผลดังกล่าวจึงทำให้ไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์เป็นที่นิยมในการนำมาใช้ปูพื้น ในบทความนี้ Golden Group จะพาทุกคนมาดูกันว่า ไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์นั้นนิยมนำไปใช้ในงานปูพื้นประเภทใดกันบ้าง พร้อมวิธีการติดตั้งและดูแลพื้นไม้ เพื่อเป็นข้อมูลให้กับผู้ที่สนใจอยากใช้งานไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์

 

รวมงานปูพื้นด้วยไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์

 

รวมงานปูพื้นด้วยไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์

 

ในหลายสถานที่ได้เริ่มหันมาใช้ไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์สำหรับงานปูพื้นกันมากขึ้น นอกจากเหตุผลข้างต้นที่ได้กล่าวไปแล้วนั้น ยังให้ความรู้สึกอบอุ่น ปลอดโปร่ง โดย Golden Group ได้นำตัวอย่างการใช้ไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์มาใช้ในงานปูพื้นตามสถานที่ต่าง ๆ  ดังนี้

 

งานปูพื้นคอนโด

เหตุผลที่พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ถูกเลือกมาใช้ปูพื้นคอนโดในหลากหลายโครงการนั้น ส่วนหนึ่งเพราะความสวยงามที่ให้ความรู้สึกสไตล์ Luxury ผิวสัมผัสของไม้ที่ให้ความอบอุ่น นอกจากนี้ยังมีความโดดเด่นด้วยเทคโนโลยีโฟมรองช่วยเพิ่มความนุ่มสบายช่วยลดแรงกระแทกได้ อีกทั้งความทนทานต่อการใช้งาน ดูแลง่าย จึงทำให้ไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ได้รับความนิยมในการนำมาใช้ปูพื้นคอนโด

 

งานปูพื้นโรงแรม

ปัจจุบันโรงแรมชั้นนำหลายแห่งเลือกใช้ไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ปูพื้นห้องเพิ่มขึ้น ด้วยโครงสร้างที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งาน ทั้งลวดลายที่สวยงาม สีไม้ที่เข้ากับทุกสไตล์การตกแต่ง และพื้นสัมผัสไม้จริงแบบธรรมชาติ พร้อมกับคุณสมบัติความแข็งแรงทนทานของไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ จึงไม่ต้องกังวลเรื่องรอยขีดข่วนมากนัก รวมถึงการดูแลรักษาที่ไม่ยุ่งยาก ทำความสะอาดได้ง่าย ทำให้ธุรกิจโรงแรมเลือกใช้ไม้ชนิดนี้เป็นตัวเลือกลำดับต้น ๆ ในงานปูพื้นนั่นเอง

 

งานปูพื้นบ้าน

บ้านเป็นสถานที่ที่มีคนหลายช่วงวัยอาศัยอยู่ร่วมกัน จึงทำให้งานปูพื้นภายในบ้านต้องมีความยืดหยุ่นตามไปด้วย การใช้ไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์จึงเข้ามาช่วยเติมเต็มความต้องการของผู้พักอาศัยทุกช่วงวัยภายในบ้านได้ เพราะนอกจากจะสามารถกันน้ำ กันปลวกได้แล้ว ยังมี EVA Underlay โฟมรองพิเศษเพื่อให้สัมผัสที่นุ่มสบายขณะเดิน สามารถรองรับแรงกระแทกได้ สะดวกต่อการใช้งานภายในบ้านที่มีทั้งเด็กและผู้สูงวัยอย่างยิ่ง

 

อ่านเพิ่มเติม : พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ วัสดุปูพื้นผิวสัมผัสไม้จริง กันน้ำ กันปลวก 100% ดูแลง่าย

 

งานปูทับพื้นกระเบื้อง

สำหรับสถานที่ที่ต้องการเปลี่ยนงานปูพื้นจากพื้นกระเบื้องเป็นพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ หากพื้นเดิมเรียบได้ระดับสามารถปูทับพื้นกระเบื้องเดิมได้โดยไม่ต้องนำพื้นกระเบื้องเดิมออกก่อน

 

โดยวิธีการติดตั้งพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ก็ง่าย ไม่ยุ่งยาก และรวดเร็ว มีขั้นตอนดังนี้

 

วิธีการติดตั้งพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์

 

วิธีการติดตั้งพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ - Golden Group

 

1. เตรียมพื้นให้เรียบเนียนได้ระดับ ก่อนการติดตั้งพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ ต้องเตรียมพื้นให้เรียบสม่ำเสมอ รวมถึงพื้นต้องแห้ง ไม่มีความชื้น และได้ระดับ เพื่อให้ได้ผิวสัมผัสที่เรียบเนียน ไม่ขรุขระ ไร้ปัญหาในการใช้งาน และยังทำให้การปูพื้นออกมาสวยงามอีกด้วย

 

2. ติดตั้งแผ่นรองพื้น การติดตั้งพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจินเนียร์จะติดตั้งด้วยระบบคลิกล็อก (Click-Lock) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยเชื่อมแผ่นไม้แต่ละแผ่นให้แน่นหนาและเรียบเนียน โดยผู้เชี่ยวชาญจะนำแผ่นไม้ต่อเข้าด้วยกันพร้อมกับใช้อุปกรณ์เคาะเบา ๆ เพื่อให้แผ่นไม้เชื่อมต่อกัน โดยจะทำต่อเรื่อย ๆ จนกระทั่งการปูพื้นไม้เสร็จสิ้น

วิธีการติดตั้งพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์นั้นสะดวก รวดเร็ว จนทำให้คุณลืมการติดตั้งพื้นไม้จริงที่มีขั้นตอนที่ซับซ้อนไปได้เลย

 

สำหรับใครที่ติดตั้งพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์แล้วเกิดความกังวลเรื่องวิธีการดูแลรักษาพื้นให้คงความสวยงามอยู่เสมอ เรามีเคล็ดลับการดูแลพื้นไม้ด้วยตัวคุณเองง่าย ๆ มาฝากกัน ดังนี้

 

เคล็ดลับการดูแลพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์

 

เคล็ดลับการดูแลพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ - Golden Group

 

ทำความสะอาดง่าย ๆ ด้วยอุปกรณ์ทั่วไป การทำความสะอาดพื้นไม้สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงใช้ไม้กวาดธรรมดาหรือเครื่องดูดฝุ่น เพื่อขจัดฝุ่นผง สิ่งสกปรกต่าง ๆ ออกไปจากพื้น อีกทั้งยังช่วยให้พื้นบ้านของคุณสะอาดอยู่ตลอดเวลา

 

วิธีขจัดคราบบนพื้นด้วยผ้าเปียกหมาด สำหรับการทำความสะอาดคราบฝังแน่นบนพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ สามารถใช้วิธีถูพื้นแบบหมาดเพื่อขจัดคราบและสิ่งสกปรกที่เกาะออกได้ โดยไม่ทำลายผิวหน้าไม้

 

หลีกเลี่ยงการทำความสะอาดด้วยสารเคมีที่มีฤทธิ์เป็นกรด ไม่ว่าจะเป็นผงซักฟอกหรือสิ่งที่ทำให้ผิวหน้าไม้เกิดรอยด่าง พื้นไม้เป็นคราบและลอก หากจำเป็นต้องใช้น้ำยาทำความสะอาดควรใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสำหรับพื้นไม้โดยเฉพาะ

 

ป้องกันรอยขีดข่วนด้วยอุปกรณ์ป้องกันการเสียดสี เช่น การหุ้มขาเฟอร์นิเจอร์หรือสวมใส่รองเท้าสลิปเปอร์ภายในบ้าน เพื่อช่วยลดรอยขีดข่วนของพื้นไม้และยังช่วยยืดอายุการใช้งานของพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ได้มากขึ้น

 

จะเห็นได้ว่าการปูพื้นด้วยไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์นั้น เหมาะสำหรับการตกแต่งปูพื้นคอนโดหรือพื้นที่อยู่อาศัยอย่างยิ่ง เพราะคุณสมบัติที่ยืดหยุ่นสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายได้ อีกทั้งวิธีการติดตั้งที่ไม่ยุ่งยาก ไม่ซับซ้อน และใช้เวลาไม่นาน รวมถึงโครงสร้างวัสดุของไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ก็มีความแข็งแรงทนทาน ทำให้การดูแลรักษานั้นง่ายดายไม่ต้องคอยกังวลกับการใช้งาน

 

สำหรับผู้ที่สนใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ปูพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ สามารถสอบถามเราได้โดยตรงที่ LINE Official @goldengroup

กลับไปหน้าบทความ

บริษัท โกลเด้นกรุ๊พ มาสเตอร์เทรด จำกัด

216/78 อาคารโกลเด้นกรุ๊พ ถนนนางลิ้นจี่ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพ 10120