Blog

ไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ แตกต่างจากไม้ปูพื้นแบบอื่นอย่างไร เลือกแบบใดดีกว่ากัน

บทความก่อนเราได้พูดถึงพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์คืออะไร และมีคุณสมบัติอย่างไรกันไปแล้ว ในบทความนี้เราจะมาเปรียบเทียบไม้ปูพื้นแต่ละชนิดกัน ไม่ว่าจะเป็นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ ไม้จริง ไม้เอ็นจิเนียร์ กระเบื้องยางลายไม้ และพื้นลามิเนต ว่าวัสดุปูพื้นแต่ละแบบนั้นมีความแตกต่างกันอย่างไร ชนิดใดคุ้มค่ากว่ากัน หรือตอบโจทย์กับความต้องการของคุณมากที่สุด เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจเลือกไม้ปูพื้นให้เข้ากับที่อยู่อาศัยและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตประจำวัน

 

เปรียบเทียบไม้ปูพื้นแต่ละแบบ เลือกแบบใดดีกว่ากัน

 

พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์

 

ข้อดีของไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์

 

ไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ นวัตกรรมใหม่ที่ดึงเอาจุดเด่นของไม้ปูพื้นแต่ละแบบออกมาได้อย่างลงตัว เช่น การเสริมเทคโนโลยีกันน้ำ กันปลวกได้ 100% มีความแข็งแรงทนทานต่อการใช้งาน ในราคาที่ถูกกว่าเมื่อเทียบกับไม้จริง ผิวสัมผัสไม้จริงที่มาพร้อมกับความนุ่มสบายต่อการใช้งาน

 

ข้อดีของไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม : พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ วัสดุปูพื้นผิวสัมผัสไม้จริง กันน้ำ กันปลวก 100% ดูแลง่าย

 

พื้นไม้จริง

 

ข้อดี ข้อเสียของพื้นไม้จริง

 

พื้นไม้จริง วัสดุปูพื้นจากไม้ธรรมชาติที่ให้ผิวสัมผัสและลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ของไม้ ช่วยยกระดับความหรูหราให้กับที่พักอาศัยได้มากขึ้น แต่มีราคาสูงและขาดคุณสมบัติบางอย่างที่ทำให้พื้นไม้จริงไม่เหมาะจะนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้

 

ข้อดีของพื้นไม้จริง

 

ข้อเสียของพื้นไม้จริง

 

ไม้เอ็นจิเนียร์

 

ข้อดี-ข้อเสียของไม้เอ็นจิเนียร์

 

ไม้เอ็นจิเนียร์ วัสดุปูพื้นที่มีส่วนประกอบของไม้ ให้ผิวสัมผัสไม้จริง และอยู่ในงบประมาณที่เข้าถึงได้ง่ายกว่าการปูพื้นด้วยไม้จริง แต่พื้นไม้เอ็นจิเนียร์นั้นไม่สามารถกันน้ำหรือความชื้นได้ ผู้ใช้งานจึงต้องดูแลรักษาพื้นไม้ชนิดนี้ด้วยความระมัดระวัง เพราะอาจทำให้เกิดความเสียหายในอนาคตได้ 

 

ข้อดีของไม้เอ็นจิเนียร์

 

ข้อเสียของไม้เอ็นจิเนียร์

 

กระเบื้องยางลายไม้

 

ข้อดี-ข้อเสียของกระเบื้องยางลายไม้

 

กระเบื้องยางลายไม้ วัสดุทางเลือกสำหรับตกแต่งพื้นที่ผลิตจากโพลิเมอร์ มีลวดลายพื้นผิวเหมือนกับลายไม้ ซึ่งให้ผิวสัมผัสที่มีความยืดหยุ่น ป้องกันการลื่น กันน้ำ กันความชื้น และสามารถรองรับแรงกระแทกได้

 

ข้อดีของกระเบื้องยางลายไม้

 

ข้อเสียของพื้นกระเบื้องยางลายไม้

 

พื้นลามิเนต

 

ข้อดี-ข้อเสียของพื้นลามิเนต

 

พื้นลามิเนต วัสดุปูพื้นที่มีส่วนประกอบของผงไม้จริง กระดาษพิมพ์ลาย และวัสดุสังเคราะห์อื่น ๆ นำมาอัดและขึ้นรูป เมื่อนำแผ่นลามิเนตมาปูพื้นต่อกันจะทำให้ได้ลวดลายที่คล้ายกับไม้จริง แม้ว่าผิวสัมผัสที่ได้จะแตกต่างจากไม้จริงก็ตาม

 

ข้อดีของพื้นลามิเนต

 

ข้อเสียของพื้นลามิเนต

 

สรุปความแตกต่างของไม้ปูพื้นแต่ละชนิด

 

เปรียบเทียบไม้ปูพื้น ความแตกต่างของไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ ไม้เอ็นจิเนียร์ ไม้จริง ลามิเนต กระเบื้องยาง

 

เมื่อเปรียบข้อมูลของไม้ปูพื้นแต่ละชนิดในตลาดแล้ว จะเห็นว่าไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ ตอบโจทย์รูปแบบการใช้งานมากที่สุด แม้ว่าไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์จะมีราคาที่สูงกว่ากระเบื้องยางลายไม้ และพื้นลามิเนต แต่ถ้าเทียบกันด้านคุณสมบัติในการใช้งานจะเห็นได้ว่าไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์นั้นคุ้มค่าต่อการลงทุนในด้านการใช้งานมากกว่า

 

นอกจากนี้เมื่อเทียบพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ ไม้เอ็นจิเนียร์ และไม้จริงแล้ว จะพบว่ามีความแตกต่างกันหลายอย่าง ทั้งในแง่การใช้งาน ความทนทานต่อความชื้นและน้ำ ที่ไม้จริงและไม้เอ็นจิเนียร์ไม่สามารถให้ได้

 

สำหรับใครที่กำลังลังเลว่าจะเลือกวัสดุปูพื้นแบบไหนดี แนะนำให้ลองพิจารณาจากรูปแบบการใช้งานและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตก่อนก็ได้ หากคุณไม่มีเวลาดูแลไม้ปูพื้นภายในที่พักอาศัยมากนัก หรือไม่อยากคอยพะวงเรื่องการใช้งาน แต่ก็ต้องการให้ที่พักอาศัยแลดูสวยงาม มีลวดลายและผิวสัมผัสไม้จริง “ไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์” จึงน่าจะเป็นคำตอบแรกที่เราอยากแนะนำให้คุณได้ทดลองใช้งาน

 

หากสนใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ปูพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ สามารถสอบถามเราได้โดยตรงที่ LINE Official @goldengroup

กลับไปหน้าบทความ

บริษัท โกลเด้นกรุ๊พ มาสเตอร์เทรด จำกัด

216/78 อาคารโกลเด้นกรุ๊พ ถนนนางลิ้นจี่ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพ 10120