Blog

พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ วัสดุปูพื้นผิวสัมผัสไม้จริง กันน้ำ กันปลวก 100% ดูแลง่าย

ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีการสร้างบ้านที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งาน การเลือกใช้วัสดุปูพื้นทดแทนไม้ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เป็นที่นิยมของคนส่วนใหญ่ เนื่องจากให้ความเป็นธรรมชาติ สวยงาม มีผิวสัมผัสของไม้จริง ให้ความรู้สึกโปร่ง สบาย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ จึงเป็นตัวเลือกที่หลายคนเลือกใช้ เพราะมีคุณสมบัติที่ตอบโจทย์ได้อย่างครบครัน Golden Group ชวนมาทำความรู้จักกับพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ว่าคืออะไร มีลักษณะของโครงสร้างเป็นอย่างไร รวมถึงมีข้อดีอะไรบ้าง ได้ในบทความนี้

 

พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ คืออะไร

 

พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ (Hybrid Engineering Wood) คือ นวัตกรรมการผสมผสานของไม้ธรรมชาติ Stone Plastic Composite (SPC) โครงสร้างหิน ไฟเบอร์ และสารเคลือบชั้นพิเศษ ผ่านกระบวนการทางเทคนิคพิเศษให้เป็นวัสดุปูพื้นเกรดพรีเมียม ที่มีพื้นสัมผัสอันโดดเด่น เพื่อใช้สำหรับปูพื้นให้ได้ความรู้สึกเหมือนงานไม้จริงเป็นธรรมชาติ คงความสวยงาม และกันน้ำได้ พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์นับเป็นวัสดุปูพื้นที่ใช้ทดแทนไม้ได้ แถมมีราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับไม้จริง 

 

โครงสร้างพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์

 

โครงสร้างพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์

 

Ceramic Coating เทคโนโลยีเคลือบสารพิเศษบนพื้นผิว เพื่อสร้างความแข็งแรงและความทนทานกับพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ พร้อมยังสามารถทนต่อรอยขีดข่วนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

Wood Layer ไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ได้ดึงจุดเด่นของไม้จริง ซึ่งมีพื้นสัมผัสที่ให้ความเป็นธรรมชาติ โดยใช้เทคโนโลยีวีเนียร์ คือ การใช้ไม้แผ่นบางทำเป็นหน้าไม้ เพื่อคงความรู้สึกแบบไม้จริง

 

HSCP หรือ High Strength SPC โครงสร้าง Stone Plastic Composite ที่ช่วยทำให้พื้นไม้สามารถกันน้ำได้ 100% พร้อมช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์นั้นจะช่วยให้ที่อยู่อาศัยห่างไกลจากปัญหาปลวกได้

 

EVA Underlay เพิ่มความนุ่มสบายต่อการสัมผัสและใส่ใจต่อการใช้ชีวิต ด้วยการเพิ่มเทคโนโลยีโฟมรองพิเศษเข้าไปในแผ่นไม้ เพื่อตอบโจทย์กับชีวิตประจำวันของผู้คนให้สะดวก สบาย และผ่อนคลายได้ในทุกวัน พร้อมทั้งยังสามารถดูดเสียงรบกวนได้เป็นอย่างดี

 

เรียกได้ว่า 4 องค์ประกอบของพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ เกิดจากความใส่ใจในการพัฒนาพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ ด้วยการนำจุดเด่นและลดจุดบกพร่องของไม้แต่ละชนิด เช่น พื้นลามิเนต พื้นไวนิล พื้นไม้จริง รวมถึงพื้นไม้เอ็นจิเนียร์แบบเดิม จนเกิดเป็นพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ (Hybrid Engineering Wood) เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคและคนรักงานไม้ที่ต้องการคุณสมบัติที่ครบครัน จบ ในตัวเดียว

 

ข้อดีของพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์

 

ข้อดีของพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์

 

ความแข็งแรงและความทนทาน ไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ถูกออกแบบให้มีโครงสร้างที่ทนทาน โดยการเสริมความแข็งแกร่งให้กับไม้ชนิดนี้ด้วยเทคโนโลยี HSPC และสารเคลือบชนิดพิเศษ เพื่อป้องกันการแตกร้าว บิดงอ หรือการผุกร่อนได้

 

กันน้ำ ทนความชื้น ไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ถูกพัฒนาโดยใช้เทคโนโลยีการผลิตทางวิศวกรรมที่เสริมคุณสมบัติมากกว่าไม้ปูพื้นแบบอื่น ๆ ในท้องตลาด ทำให้คุณสมบัติกันน้ำ 100%

 

กันปลวก หลายครั้งที่ใช้ไม้ปูพื้นแบบธรรมดา เมื่อผ่านไประยะเวลาหนึ่งพื้นไม้อาจมีปลวกกัดกินเนื้อไม้ ทำให้พื้นไม้เกิดความเสียหายขึ้นได้ แต่ด้วยเทคโนโลยีเฉพาะทางของไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ ที่กันปลวก 100% จึงทำให้หมดความกังวลเกี่ยวกับปัญหาปลวกได้เลย

 

คุณสมบัติฉนวน อีกหนึ่งคุณสมบัติพิเศษที่ไม่ลามติดไฟ โดยมีการทดสอบจากการใช้ไฟจุดบริเวณหน้าไม้พบว่าไม่เกิดการติดไฟ จึงทำให้ช่วยลดความเสี่ยงเกี่ยวกับปัญหาอัคคีภัยต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

 

ลดเสียงรบกวน โครงสร้างพิเศษที่เพิ่มโฟมรองเข้าไปใต้แผ่นไม้ นอกเหนือจากการเพิ่มสัมผัสที่นุ่มสบายแล้ว ยังช่วยลดเสียงรบกวนกับที่พักอาศัยของคุณได้ ให้การใช้ชีวิตลงตัวมากขึ้น

 

ต่อต้านแบคทีเรีย คุณสมบัติด้านสุขภาพที่ขาดไม่ได้ ให้การดำรงชีวิตในแต่ละวันของคุณปลอดภัยมากยิ่งขึ้น หมดปัญหาแบคทีเรียกวนใจ ให้สุขภาพของทุกคนปลอดภัย โดยเฉพาะเด็ก ผู้สูงอายุ หรือผู้ป่วยในที่อยู่อาศัย

 

ประหยัดต้นทุน เมื่อเทียบกับราคาไม้จริงแล้ว ไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์จะมีราคาที่ถูกกว่า นับเป็นจุดเด่นที่สำคัญสำหรับงานปูพื้นที่ต้องใช้วัสดุปูพื้นไม้จำนวนมาก 

 

ครบครันรอบด้าน ด้วยคุณสมบัติที่หลากหลาย ทั้งความแข็งแรง ความทนทาน ทนน้ำ ทนความชื้น และไม่เกิดการบวมน้ำ ส่งผลให้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ตอบโจทย์การใช้งานของคนในยุคปัจจุบันได้แบบครบครัน แถมดูแลรักษาง่าย พร้อมกับราคาที่สมเหตุสมผลอีกด้วย 

 

เรียกได้ว่า “พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์” หรือ Hybrid Engineering Wood เป็นไม้ที่ได้รับความนิยมของผู้คนในสมัยนี้เป็นอย่างดี เพราะเทคโนโลยีการผลิตที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน พร้อมความสวยงามและความแข็งแรงคงทน หมดปัญหากวนใจในช่วงหน้าฝน กับราคาที่ย่อมเยา คุ้มค่าต่อการลงทุนเป็นอย่างมาก จึงทำให้หลายสถานที่ชั้นนำในเมืองไทยเลือกใช้พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ในการปูพื้นนั่นเอง

 

สำหรับผู้สนใจไม้ปูพื้นไฮบริดเอ็นจิเนียร์ สามารถติดต่อสอบถามหรือสั่งซื้อได้ที่ LINE Official @goldengroup

กลับไปหน้าบทความ

บริษัท โกลเด้นกรุ๊พ มาสเตอร์เทรด จำกัด

216/78 อาคารโกลเด้นกรุ๊พ ถนนนางลิ้นจี่ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพ 10120